Wednesday, September 8, 2010

HEY! This BLOG is for YOU!

Di' talaga maiwasan na magkaroon ng officemate na bossy... yun bang feeling boss mo siya kahit na ang totoo naman eh magkalevel lang kayo.. In fact, mas mataas pa nga level ko sa kaniya when it comes to seniority, dahil mas nauna ako ng 3 months.. at hanggang ngayon para pa din siang bago dahil di pa din nia alam yung mga escalation contacts.. kahit naman ako ganun din dahil hindi naman ganun ka dali ang pagmemorize at maging familiar sa mga services..

Actually, Ok naman siya maging officemate eh.. hinahatid nia kami sa house namin pag may event.. tapos sabay pa kami mag gym.. super close nga kami eh.. kaso lang ngayon ko lang narealize na may attitude pala sia..

nagstart to nung nalipat kami dito sa new office site namin.. sa ortigas.. nung mga first month.., ok pa kami pero mga sumunod na linggo.. parang napapansin ko na inuunder nia ako.. ung tipong feeling nia eh boss ko sia.. same position lang naman kami.. kung makautos kala mo kung sino.. at imagine ako pa pinagbubuhat ng laptop ah.. kalalaki niang tao.. nakikipagtalo sa babae.. wahaha baka bading!

onti onti na akong napupuno sakania.. lalo pa ngayon na nagpalit kami ng schedule.. di nia kasi maintindihan na kaya kami nagpalit ng schedule eh para matuto sia... kasi lagi na lang siang naka depende samin.. hindi nia naisip na kaya namin ginawa un para maka-move on naman sia.. hindi ung puro pasarap siya..

actually siya na nga nagsabi na may mga ganung tao talaga sa office.. ganun din pala siya.. haay I am hoping na someday maging ok na ulit kami.. pero kung hindi na.. ok lang din naman sakin.. yun nga lang nabawasan ung friends ko dito sa office..

ayaw ko kasi sa mga ganung tao.. masyado akong dinedegrade at inuunder estimate.. (n_n)

4 comments:

Anonymous said...

ang magnanakaw galit sa kapwa magnanakaw...

remember gurl paconianas have good personality wag ka papadala

Ronnie said...

Office parasites are inevitable. Isipin mo na lang part sila ng personal and career growth mo. =)

echoosera said...

@Zealous: yup.. I don't give a damn care no.. haha.. bahala sia magkaganian..

@ronnie: haha.. I take it as a challenge.. haha ganun talaga ang buhay.. may mga kontrabida talaga.. :)

Shenanigans said...

bakla bakit mo inaaway si roy?!